Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

᙭ÂY ᗪỰᑎG ᑎᕼÀ ĐÔI
XÂY CHẤT LƯỢNG - DỰNG NIỀM TIN
Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG UY TÍN

Đến với XÂY DỰNG NHÀ ĐÔI. là một nhà thầu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công các công trình tại Tp HCM. Quý Khách được chúng tôi TƯ VẤN: Đảm bảo mang lại Tiết kiệm - Thẩm mỹ đáp ứng tiện ích với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, sẽ mang tới cho khách hàng kiến trúc một không gian hoàn hảo phù hợp với diện tích hiện trạng NHƯNG cốt lõi phải đảm bảo không phát sinh mà vẫn giữ chuẩn về chất lượng giá trị công trình

Xem thêm

Mỗi một công trình xây dựng khi ép cọc bê tông đều có số lượng cọc bê tông khác nhau. Dù trong cùng một diện tích nhưng hai ngôi nhà sẽ có số lượng cọc bê tông chênh lệch. Qua đó cho thấy, cách tính số lượng cọc bê tông còn tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau, để biết cần bao nhiêu cọc ép bê tông là đủ, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

Cách tính số lượng cọc bê tông chuẩn nhất

Cách tính số lượng cọc bê tông chuẩn nhất

1. Ép cọc bê tông trong xây dựng là gì?

Ép cọc bê tông là phương pháp nhằm gia tăng khả năng chịu lực nặng cho nền móng mỗi công trình bằng hình thức đóng các cọc bê tông  xuống sâu vị trí nền đất được đánh dấu trước đó. Hiện nay nhiều nhà xây dựng đã sử dụng các máy móc thiết bị hỗ trợ xây dựng hiện đại để ép cọc bê tông, trong đó có ba phương pháp ép cọc bê tông chủ yếu:

- Ép cọc bê tông bằng máy ép robot: Đây là phương pháp được áp dụng chủ yếu trong các công trình có quy mô lớn như các tòa nhà cao tầng, xí nghiệp, cao ốc với mặt bằng rộng lớn.

- Ép tải: Phương pháp này được áp dụng cho các công trình xây dựng có quy mô vừa, mặt bằng thi công rộng rãi.

- Ép neo: Hình thức ép cọc bê tông bằng phương pháp ép neo được sử dụng trong các công trình có quy mô nhỏ và vừa, với diện tích thi công xây dựng có diện tích chật hẹp.

 

Đơn vị thực hiện cách tính số lượng cọc bê tông chính xác ở TP.HCM

 

Hiện nay cọc bê tông có nhiều loại tiết diện như: Vuông, tam giác, tròn, chữ nhật,…Và phổ biến nhất trong các công trình xây dựng đều lựa chọn cọc bê tông vuông, bởi cấu tạo cọc đơn giản, dễ sản xuất và rất phù hợp với các công trình nhà phố, dân dụng. Vì vậy để biết cách tính số lượng cọc bê tông còn tùy thuộc vào loại hình mà công trình đó đang xây dựng có quy mô lớn hay nhỏ để có thể đưa ra số lượng cụ thể và chính xác nhất.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cách tính số lượng cọc bê tông

Để có thể dựa vào cách tính số lượng cọc bê tông, bạn phải xét rất nhiều khía cạnh, thường cần phải dựa vào tính chất của độ chịu tải đất nền, tính chất đất nền, tải trọng của công trình và sức chịu lực của đầu cọc. Không những vậy nó còn những yếu tố ảnh hưởng đến cách tính số lượng cọc bê tông như:

a. Diện tích nhà ở

Đối với các công trình làm về nhà phố, nhà dân dụng thì số lượng cọc sẽ không sử dụng quá nhiều, kích thước loại cọc nhỏ sẽ rất phù hợp với các quy mô nhà ở như thế này. Những dự án về nhà ở cho người dân, thường sẽ sử dụng các loại cọc bê tông có kích thước 250x250mm, sức chịu lực từ 40 đến 60 tấn và chiều dài tối đa là 7m.

Việc sử dụng cọc bê tông có kích thước nhỏ sẽ rất thuận lợi cho quá trình thi công, không ảnh hưởng đến những nhà bên cạnh. Mặt khác, nó còn tiết kiệm được các khoản chi phí cọc bê tông cho chủ nhà.

b. Quy mô công trình xây dựng

Đây là yếu tố cũng ảnh hưởng đến cách tính toán số lượng cọc bê tông, quy mô công trình bao gồm diện tích nhà ở và các số lầu cần xây. Nếu quy mô lớn thì tải trọng của công trình càng lớn và ngược lại. Vậy nên, số lượng cọc cũng cần nhiều hơn so với các quy mô có không gian nhỏ.

Bên cạnh đó đối với những quy mô lớn thì cọc bê tông sử dụng phải có chiều dài hơn so với bình thường, vì nếu cọc không đủ dài so với nền đất xây dựng sẽ xảy ra hiện tượng sụt lún, gây đổ sập hoặc nứt tường xây dựng…

 

Đơn vị thực hiện cách tính số lượng cọc bê tông chính xác ở TP.HCM

c. Nền móng của công trình

Trước khi xây dựng phần móng, bạn nên làm công tác khảo sát địa chất kỹ càng để xác định được nền đất khu vực mà bạn đang chuẩn bị thi công có gặp phải vấn đề gì hay không, từ đó mới đưa ra những giải pháp và phương án xây dựng phù hợp để đảm bảo công trình đạt tiêu chuẩn, chất lượng tốt và an toàn cho người ở.

Đây chính là yếu tố ảnh hưởng quan trọng thứ ba để quyết định cách tính số lượng cọc bê tông cho công trình xây dựng. Nếu khu vực đang thi công có nền đất cứng thì số lượng cọc cũng phải dùng ít hơn và độ dài của cọc cũng không nên quá dài, ngược lại nếu nền đất yếu thì đòi hỏi số lượng cọc bê tông phải nhiều hơn và kích thước cũng phải dài hơn

3. Cách tính số lượng cọc bê tông

Trên mỗi nền địa chất khác nhau đều có sẽ có tính chất đặc thù riêng, như đã nói trên nếu nền đất cứng thì số lượng cọc sử dụng ít hơn so với nền đất yếu. Có thể thấy, công trình khi xây dựng trên những nền đất cứng sẽ giúp gia chủ giảm chi phí ép cọc bê tông.

Chẳng hạn, công trình xây dựng nhà 3 tầng đang có diện tích 4x12 nằm trên nền đất cứng thì sử dụng từ 16 đến 20 tim cọc khi ép neo và 14 đến 16 tim cọc khi lựa chọn phương pháp ép tải. Hiện nay, các ngôi nhà phố thường sử dụng loại cọc 200x200 hoặc cọc 250x250 và thi công chủ yếu bằng phương pháp máy neo thủy lực có lực ép cọc khoảng 40 đến 50 tấn.

 

Đơn vị thực hiện cách tính số lượng cọc bê tông chính xác ở TP.HCM

Đơn vị thực hiện cách tính số lượng cọc bê tông chính xác ở TP.HCM

Thực tế cho thấy số lượng cọc bê tông không phụ thuộc quá lớn vào độ sâu chôn móng. Vì vậy cách tính số lượng cọc bê tông sẽ được tính theo công thức dưới đây:

Tải trọng tường, tải trọng sàn đất, tải trọng động do quá trình sử dụng tổng cộng bằng 1,2-1,5 tấn/m2 x diện tích chịu tải của cột x hệ số moment 1.2x số tầng nhà.

4. Tính số lượng cọc bê tông chuẩn để báo giá ép cọc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Áp dụng công thức cách tính số lượng cọc bê tông trên, bạn sẽ tính được số lượng cọc ép nhưng có nhiều thông số cần phải đo đạc chính xác để đưa ra kết quả chính xác nhất là điều không phải dễ dàng.

Vậy nên, ngoài biết chi tiết cách tính số lượng cọc bê tông cho nhà phố, nhà dân dụng của bạn hãy liên hệ với Xây Dựng Nhà Đôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí. Bên cạnh đó, chúng tôi còn khảo sát công trình và đưa ra quy trình xây dựng nhanh chóng, giá tốt nhất cho bạn. Bằng sự uy tín hơn 18 năm trong hoạt động xây dựng ép công bê tông tại TP.HCM, chúng tôi luôn cam kết về chất lượng dịch vụ và mang đến sự an toàn cho cả gia đình bạn.

 

Hotline: 0908 255 231

eMail: lexuanquyetson@gmail.com

Website: https://xaydungnhadoi.vn/

Cảm ơn các Bạn đã lựa chọn dịch vụ sửa chữa nhà của chúng tôi!

Bài viết liên quan
Cách tính hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng lúc thuê

Cách tính hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng lúc thuê

Bạn vừa thuê văn phòng,muốn tân trang lại nhưng chi phí sửa chữa lớn văn phòng bao gồm những gì thì bạn không biết? Tham khảo bài viết Xây dựng Nhà Đôi nhé!
Cách thức sửa chữa văn phòng hạch toán như thế nào?

Cách thức sửa chữa văn phòng hạch toán như thế nào?

Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về việc sửa chữa văn phòng hạch toán như thế nào. Cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn về việc sửa chữa văn phòng nhé!
Dịch vụ sửa chữa mái tôn nhà xưởng chuyên nghiệp

Dịch vụ sửa chữa mái tôn nhà xưởng chuyên nghiệp

Sửa chữa mái tôn nhà xưởng giúp bảo vệ hàng hóa, máy móc lưu trữ bên trong. Liên hệ 0908 255 231 để sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, ưu đãi hấp dẫn.
Chống thấm sân thượng hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất

Chống thấm sân thượng hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất

Chống thấm sân thượng là cần thiết khi bề mặt sân thượng bị vứt, gạch vỡ hay trần phía dưới bị thấm ảnh hưởng đến cấu trúc và thẩm mỹ của công trình…
Sơn tường loại nào rẻ và tốt? Kinh nghiệm chọn sơn tường

Sơn tường loại nào rẻ và tốt? Kinh nghiệm chọn sơn tường

Sơn tường loại nào rẻ và tốt? Nên chọn loại sơn tường nào để vừa đảm bảo chất lượng vừa có chi phí tiết kiệm? Jotun, Dulux, Nippon, Kova hay Maxilite…
Có nên sơn nhà màu trắng không? Lý do khiến nhiều người chọn sơn nhà màu trắng

Có nên sơn nhà màu trắng không? Lý do khiến nhiều người chọn sơn nhà màu trắng

Có nên sơn nhà màu trắng không? Lợi ích khi sơn nhà màu trắng. Lưu ý khi sơn nhà màu trắng.
Dự toán chi phí xây dựng

Phong thủy nhà ở
Bố trí bồn nước inox theo phong thủy để gia chủ luôn thịnh vượng​ cả năm

Bố trí bồn nước inox theo phong thủy mang lại thịnh vượng cho gia đình. Tại sao bồn nước inox theo phong thủy lại gia chủ luôn thịnh vượng? Cần đặt bồn nước theo phong thủy ở những vị trí phù hợp.

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024 - Cùng Nhà Đôi tìm hiểu cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Thìn để mang lại may mắn và tài lộc, qua bài chia sẻ sau đây.

Bước sang năm 2024, những tuổi sửa chữa & xây nhà nào được?

Xem tuổi cất làm nhà năm 2024. Năm 2024 tuổi nào làm nhà đẹp nhất? Tham khảo ngay sau đây! Bước sang năm 2024, tuổi nào sửa chữ & xây nhà được? Tuổi nào cần phải tránh?

Tư vấn xây dựng
Tư vấn Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở.

Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở được quy định hồ sơ, giấy tờ các điều kiện cần khi xin phép sửa nhà mà khách hàng cần nắm để có thể đẩy nhanh thời gian hoàn thành.

Tư vấn dịch vụ xây nhà trọn gói TP.HCM

Xây nhà trọn gói là hình thức xây nhà mà chủ nhà giao khoán cho bên công ty xây dựng đảm nhận thi công từ xây phần thô cho đến khi căn nhà hoàn thiện.

Thủ tục xin giấy phép sửa chữa nhà ở

Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

Dự án đã thực hiện
Zalo
Go Top