Có kiêng xây nhà 4 tầng không? - Xaydungnhadoi.vn

Có kiêng xây nhà 4 tầng không? - Xaydungnhadoi.vn

Có kiêng xây nhà 4 tầng không? - Xaydungnhadoi.vn

᙭ÂY ᗪỰᑎG ᑎᕼÀ ĐÔI
XÂY CHẤT LƯỢNG - DỰNG NIỀM TIN
Có kiêng xây nhà 4 tầng không? - Xaydungnhadoi.vn

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG UY TÍN

Đến với XÂY DỰNG NHÀ ĐÔI. là một nhà thầu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công các công trình tại Tp HCM. Quý Khách được chúng tôi TƯ VẤN: Đảm bảo mang lại Tiết kiệm - Thẩm mỹ đáp ứng tiện ích với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, sẽ mang tới cho khách hàng kiến trúc một không gian hoàn hảo phù hợp với diện tích hiện trạng NHƯNG cốt lõi phải đảm bảo không phát sinh mà vẫn giữ chuẩn về chất lượng giá trị công trình

Xem thêm

Số 4 thường được coi là con số tử, chết chóc và mang ý nghĩa xấu trong phong thủy. Quan niệm này sau đó dần biến thành mê tín dị đoan, khiến người ta xa lánh nó trong cuộc sống để tránh vận đen xui xẻo. Vậy khi xây nhà có kiêng xây nhà 4 tầng không? Xây nhà cấp 4 có phạm phải điềm xấu trong phong thủy không? Hãy cùng Xây Dựng Nhà Đôi tìm hiểu và trả lời câu hỏi có nên xây nhà 4 tầng không nhé.

Quan niệm kiêng số 4 khi xây dựng nhà cửa

 

Nhà 4 tầng có phải là điều kiêng kỵ trong xây dựng?

Nhà 4 tầng có phải là điều kiêng kỵ trong xây dựng?

 

Con số 4 thường kiêng kỵ trong cuộc sống và nhiều người cho rằng số 4 không phù hợp với những ngôi nhà như 4 tầng, 4 cột,… Vì số 4 được phát âm là “tứ” theo âm Hán Việt đồng âm với từ “tử”, có nghĩa là chết và được cho là không may mắn. Mọi người thường có xu hướng tránh con số 4 trong cuộc sống thường ngày nên việc xây nhà 4 tầng, mua chung cư 4 tầng,.... là điều kiêng kỵ.

Tuy nhiên, đây là những điều kiêng kỵ không có cơ sở khoa học. Thực tế cho thấy, khi xây nhà thường cần đến con số 4 để ngôi nhà hợp phong thủy hơn. Chẳng hạn, trong những ngôi nhà truyền thống thường sử dụng 2 hoặc 4 hàng cột để ngôi nhà có thể chia làm 5 gian hoặc 3 gian mà không vướng vào vấn đề “cột gian giữa nhà” mà vẫn đảm bảo công năng.

Gia chủ có kiêng xây nhà 4 tầng không?

 

Thực hư chuyện kiêng kỵ xây nhà 4 tầng mà nhiều người thường thắc mắc

Thực hư chuyện kiêng kỵ xây nhà 4 tầng mà nhiều người thường thắc mắc

 

Trên thực tế, số tầng không ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Vì phong thủy căn cứ vào hướng nhà, hướng đất, cách bố trí nội thất mới giúp cho ngôi nhà thuận buồm xuôi gió, thu hút tài lộc, phú quý chứ không liên quan gì đến việc nhà có bao nhiêu tầng.

Vậy gia chủ xây nhà có kiêng xây nhà 4 tầng không? Câu trả lời là KHÔNG. Những mẫu nhà 4 tầng không chỉ thẩm mỹ mà còn giúp tăng diện tích ngôi nhà, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy, nhà 4 tầng mang lại tính thực dụng lớn trong xã hội hiện đại ngày nay khi mà nhu cầu xây dựng cao mà diện tích đất không tăng. 

Những lưu ý khi xây nhà 4 tầng

 

Gia chủ cần chú ý những điều sau khi muốn xây nhà 4 tầng

Gia chủ cần chú ý những điều sau khi muốn xây nhà 4 tầng

Chọn mảnh đất phù hợp để xây nhà

Đầu tiên và quan trọng nhất, việc chọn mảnh đất phù hợp để xây nhà là điều quan trọng mà gia chủ cần lưu ý. Cụ thể, bạn nên xem xét kỹ các yếu tố sau trước khi chọn đất:

Khu đất trước đây đã được san lấp hay sẽ bị giải tỏa trong tương lai?

Đất có cơ sở pháp lý minh bạch, rõ ràng, không tranh chấp?

Vị trí của đại lý đất nền như thế nào, có thuận tiện đi lại và sinh hoạt không?

Thế nào là vị trí phong thủy của khu đất, hướng xây nhà có hợp với mệnh của gia chủ?

Chuẩn bị ngân sách xây nhà

Ngoài việc quan tâm có nên xây nhà cấp 4 hay không, bạn cũng cần quan tâm đến kinh phí. Nhiều bạn mới chỉ chuẩn bị đủ tiền cho những tính toán ban đầu mà chưa có bất kỳ khoản dự phòng nào. Điều này chắc chắn không được khuyến khích vì nhiều điều có thể xảy ra trong quá trình xây dựng.

Để tránh tình trạng công trình bị đình trệ do không đủ ngân sách hay chật vật vì tiền, tốt nhất bạn nên tính toán chi phí xây dựng ngay từ đầu và chuẩn bị sẵn ít nhất 10% kinh phí dư thừa. Ngoài ra, khi lựa chọn nhà thầu xây dựng, bạn nên yêu cầu báo giá đầy đủ. Tuyệt đối tránh tình trạng báo giá không minh bạch, không rõ ràng một số hạng mục.

Lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 phù hợp

Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế nhà cấp 4 với nhiều phong cách khác nhau. Do đó, việc tham khảo trước sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế ngôi nhà của mình. Đồng thời, bạn nên chọn kiểu thiết kế phù hợp với hình thể khu đất định xây nhà. Tốt nhất là chủ nhà nên thảo luận kỹ điều này với kiến ​​trúc sư của họ. Vì họ sẽ giúp bạn thiết kế nhà cấp 4 phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn thấy khó khăn trong việc lựa chọn mẫu thiết kế nhà ở, hãy liên hệ đến 0908 255 231 để Xây Dựng Nhà Đôi tư vấn chi tiết cho bạn nhé!

Cách tính chi phí xây dựng nhà ở 4 tầng chính xác

 

Dự toán chi phí trước khi xây nhà 4 tầng

Dự toán chi phí trước khi xây nhà 4 tầng

 

Việc tính toán chi phí xây nhà trên thực tế sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố chi phối. Bạn muốn biết chi phí xây nhà 4 tầng 30m2, 40m2, 50m2, 60m2, 70m2, 80m2... thì cần có bản vẽ thiết kế chi tiết để có thể lập dự toán xây dựng cụ thể và chính xác cao.

Theo bảng dự toán, việc xây nhà sẽ phụ thuộc vào thiết kế và chi tiết báo giá phần hoàn công, điện nước, thiết bị… được tính theo đơn vị mét vuông xây dựng, có nhiều hạng mục công trình. Chẳng hạn như chi phí vật liệu xây dựng, chi phí thi công hoàn thiện, chi phí thiết bị nhà ở,.... 

Nếu bạn thấy quá rối và băn khoăn không biết tính làm sao? Hãy để Xây Dựng Nhà Đôi tư vấn cho bạn. Liên hệ đến Hotline 0908 255 231, chúng tôi sẽ giúp bạn! 

Tổng hợp mẫu thiết kế xây nhà đẹp 4 tầng ấn tượng nhất 2023

 

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng đẹp, xu hướng hiện nay

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng đẹp, xu hướng hiện nay

Những mẫu nhà phố hay nhà ống 4 tầng là gợi ý tuyệt vời, phù hợp cho không gian kiến ​​trúc đặc trưng trong đô thị nhỏ. Đặc biệt là những công trình nhà ở có mặt tiền hẹp, chiều sâu rộng và các không gian xung quanh được bao bọc bởi các tòa nhà.

 

Mẫu thiết kế nhà 4 tầng hiện đại, rộng rãi

Mẫu thiết kế nhà 4 tầng hiện đại, rộng rãi

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại là phương án được nhiều gia chủ lựa chọn. Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, thu hút mọi ánh nhìn. Màu tường của ngôi nhà có thể là màu trắng, xám, nâu nhạt,… làm tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà.

 

Mẫu thiết kế nhà 4 tầng tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà 4 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây được thiết kế theo phong cách tân cổ điển rất phù hợp cho những gia đình muốn chú trọng nhiều hơn đến ngoại thất ngôi nhà của mình để khẳng định đẳng cấp và khẳng định gu thẩm mỹ.

Kết bài

Qua bài viết trên, chắc hẳn các gia chủ đã giải đáp được thắc mắc “Có kiêng xây nhà 4 tầng không?”. Tùy vào số lượng thành viên cùng chung sống và mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể cân nhắc.

Bài viết liên quan
Tổng hợp 10 cách chống dột mái nhà, mái tôn đơn giản - hiệu quả

Tổng hợp 10 cách chống dột mái nhà, mái tôn đơn giản - hiệu quả

Tìm hiểu ngay 10 cách chống dột mái nhà hiệu quả, đơn giản được chia sẻ để đảm bảo an toàn và thoải mái cho ngôi nhà của bạn.
Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Nhà lệch tầng tạo nên không gian sống độc đáo và tiết kiệm được nhiều không gian… Có nên làm nhà lệch tầng không.. Ưu nhược điểm của mô hình nhà ở này…
Quy trình ép cọc bê tông chuẩn nhất

Quy trình ép cọc bê tông chuẩn nhất

Quy trình ép cọc bê tông chuẩn nhất theo quy định xây dựng mà bạn cần biết để có thể đảm bảo an toàn cho công trình…. Các bước ép cọc bê tông…
Tổng hợp các mẫu nhà lệch tầng đang là xu hướng năm 2023

Tổng hợp các mẫu nhà lệch tầng đang là xu hướng năm 2023

Xu hướng thiết kế nhà lệch tầng đang được nhiều người quan tâm bởi không chỉ sự tiện nghi, tích hợp được nhiều không gian khác nhau mà nhà lệch tầng còn tiết kiệm diện tích, chi phí và…
 THI CÔNG BAO PHẦN THÔ VẬT LIỆU GỒM NHỮNG GÌ?

THI CÔNG BAO PHẦN THÔ VẬT LIỆU GỒM NHỮNG GÌ?

THI CÔNG PHẦN Vật liệu xây dựng gồm những gì? Nhóm vật liệu xây dựng cơ bản bao gồm xi măng, gạch, thép, đất là nhóm có vai trò quan trọng trong công trình xây dựng mà không phải bất cứ loại vật liệu nào….
Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

Cách tính số lượng cọc bê tông không chỉ dựa vào quy mô xây dựng lớn hay nhỏ mà còn dựa vào địa chất của khu vực mà bạn đang muốn xây dựng, nếu nền đất yếu thì đòi hỏi cần số lượng cọc lớn hơn
Dự toán chi phí xây dựng

Phong thủy nhà ở
Bố trí bồn nước inox theo phong thủy để gia chủ luôn thịnh vượng​ cả năm

Bố trí bồn nước inox theo phong thủy mang lại thịnh vượng cho gia đình. Tại sao bồn nước inox theo phong thủy lại gia chủ luôn thịnh vượng? Cần đặt bồn nước theo phong thủy ở những vị trí phù hợp.

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024 - Cùng Nhà Đôi tìm hiểu cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Thìn để mang lại may mắn và tài lộc, qua bài chia sẻ sau đây.

Bước sang năm 2024, những tuổi sửa chữa & xây nhà nào được?

Xem tuổi cất làm nhà năm 2024. Năm 2024 tuổi nào làm nhà đẹp nhất? Tham khảo ngay sau đây! Bước sang năm 2024, tuổi nào sửa chữ & xây nhà được? Tuổi nào cần phải tránh?

Tư vấn xây dựng
Tư vấn Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở.

Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở được quy định hồ sơ, giấy tờ các điều kiện cần khi xin phép sửa nhà mà khách hàng cần nắm để có thể đẩy nhanh thời gian hoàn thành.

Tư vấn dịch vụ xây nhà trọn gói TP.HCM

Xây nhà trọn gói là hình thức xây nhà mà chủ nhà giao khoán cho bên công ty xây dựng đảm nhận thi công từ xây phần thô cho đến khi căn nhà hoàn thiện.

Thủ tục xin giấy phép sửa chữa nhà ở

Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

Dự án đã thực hiện
Zalo
Go Top