Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

᙭ÂY ᗪỰᑎG ᑎᕼÀ ĐÔI
XÂY CHẤT LƯỢNG - DỰNG NIỀM TIN
Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG UY TÍN

Đến với XÂY DỰNG NHÀ ĐÔI. là một nhà thầu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công các công trình tại Tp HCM. Quý Khách được chúng tôi TƯ VẤN: Đảm bảo mang lại Tiết kiệm - Thẩm mỹ đáp ứng tiện ích với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, sẽ mang tới cho khách hàng kiến trúc một không gian hoàn hảo phù hợp với diện tích hiện trạng NHƯNG cốt lõi phải đảm bảo không phát sinh mà vẫn giữ chuẩn về chất lượng giá trị công trình

Xem thêm

Hiện nay xu hướng làm nhà lệch tầng đang được rất nhiều người yêu thích vì có thể dễ dàng xây dựng được những căn biệt thự thoáng đãng trên nền đất có diện tích tương đối nhỏ. Tuy nhiên đây có phải là giải pháp tối ưu nhất hay không ? Có nên làm nhà lệch tầng không ? Cùng Xây Dựng Nhà Đôi giải đáp ngay dưới đây nhé ! 

Nhà lệch tầng là gì ? 

Trước khi quyết định có nên làm nhà lệch tầng không thì bạn cần hiểu rõ khái niệm của loại hình nhà ở này. Nhà lệch tầng là từ ngữ dùng để chỉ những ngôi nhà mà các mặt sàn của nó nằm ở từng phần và được các kiến trúc sư chủ đích xây dựng lệch nhau. Nhà lệch tầng thường xây cầu thang ở khu vực giữa nhà và xung quanh cầu thang sẽ có từ 2 đến 3 phòng khác nhau. 

 

Nhà lệch tầng có thiết kế độc đáo 

Nhà lệch tầng có thiết kế độc đáo 

Khi nhìn từ trên cao xuống,  khu vực cầu thang sẽ tương tự như một cái giếng trời rộng cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào trong nhà từ đó đem lại cho ngôi nhà cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

Ưu và nhược điểm của nhà lệch tầng 

Cũng tương tự như các loại nhà khác, nhà lệch tầng cũng có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn nên tìm hiểu và cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định có nên làm nhà lệch tầng không ?

Ưu điểm 

Tạo được cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà:  Nhà lệch tầng là kiểu nhà tận dụng triệt để giếng trời trong nhà nên giúp ngôi nhà luôn đón nhận được ánh sáng, hút gió từ đó giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn so với những thiết kế nhà ống thông thường khác. Bạn cũng có thể dễ dàng cải tạo thêm các không gian xanh trong nhà giúp cho ngôi nhà càng thêm phần mát mẻ và tươi mới hơn. 

Mở rộng không gian nhà cửa

Đặc trưng của loại hình này là trần nhà được điều chỉnh linh động theo mặt sàn nên bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được không gian trong nhà trở nên rộng rãi hơn dù diện tích đất nhỏ hẹp.  

Dễ dàng lựa chọn và thiết kế nội thất

Vì nhà lệch tầng lấy sáng thông minh nên nó cũng mở rộng thành nhiều tầm view đặc biệt cho các tầng từ đó bạn cũng có thể áp dụng nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau, tạo sự khác biệt riêng biệt cho mỗi tầng trong nhà. 

 

Nhà lệch tầng có nhiều ưu điểm về không gian nội thất 

Nhà lệch tầng có nhiều ưu điểm về không gian nội thất 

Tạo ra không gian nhà ở độc đáo

Hầu hết các bản vẽ nhà lệch tầng đều khiến khách hàng yêu thích vì sự độc đáo, phá cách. Những thiết kế nhà lệch tầng mang đến cho gia chủ nhiều “góc cạnh” mới lại như thể bạn chỉ cần di chuyển vài bước chân là đã bước sang một không gian mới và dễ dàng quan sát được nhiều ngóc ngách trong nhà. 

Sống gần với thiên nhiên

Nếu bạn là người yêu thích phong cách sống “xanh”, thích trồng cây cối thì nhà lệch tầng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Với thiết kế nhà lệch thì bạn có khá nhiều không gian bắt sáng để trồng cây, từ ban công cho đến khu vực cửa sổ trời.

Nhược điểm

Cấu trúc nhà quá rườm rà 

Nhiều người vẫn còn cân nhắc có nên làm nhà lệch tầng không là vì cấu trúc nhà quá rườm rà. Những cấu trúc sắp xếp các phòng rườm rà sẽ dẫn đến việc khó xử lý khi có sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, việc cầu thang ở sát cửa phòng và việc di chuyển giữa các phòng thông qua các bậc thang cũng gây ra nhiều bất tiện và khó khăn đặc biệt là ở những nhà có trẻ em, người già.  

Chi phí và thời gian xây dựng nhà lệch tầng

Để có được một mẫu nhà lệch tầng đẹp thì bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị và bản vẽ. Ngoài ra, việc thi công nhà lệch tầng cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với xây nhà thẳng tầng và chưa kể đến những sự cố xảy ra có thể kéo dài thời gian.

 

Nhà lệch tầng có tốn khá nhiều chi phí  

Nhà lệch tầng có tốn khá nhiều chi phí  

Bạn cũng nên lựa chọn một chủ thầu uy tín để đảm bảo chất lượng công trình vì đây là dạng nhà ở đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ khó cao. 

Gây khó khăn khi xây dựng hệ thống thoát nước 

Nhà lệch tầng thường bị giới hạn thiết kế chỉ dành cho các khu đất lô phố, hẹp ngang và có chiều sâu. Bạn bắt buộc phải lắp đặt thêm hệ thống thoát nước và xử lý nước để phòng chống tình trạng ẩm thấp, nước ứ đọng trong nhà gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. 

Yếu tố cần xét khi quyết định xây nhà lệch tầng 

Có nên làm nhà lệch tầng không ? Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét trước khi quyết định xây nhà lệch tầng mà gia chủ nên tham khảo

Diện tích đất xây dựng 

Nhà lệch tầng thích hợp hơn với những mảnh đất hẹp và dài, mặt tiền hẹp hoặc các lô đất được cắt theo dự án. Các mẫu đất có mặt tiền từ 3 đến 5m có thể tận dụng mẫu nhà nhà lệch tầng để giải quyết bài toán về không gian. Những bản vẽ nhà ở dạng này sẽ tạo thành công gian nhà hai tầng nhưng thực chất không gian được mở rộng tương đương ba tầng hoặc ba tầng rưỡi.

 

Cần cân nhắc kĩ trước khi xây dựng nhà lệch tầng 

Cần cân nhắc kĩ trước khi xây dựng nhà lệch tầng 

Nhà lệch tầng có phong thủy không?

Nhà xây lệch tầng được nhiều chuyên gia phong thủy đánh giá cao. Ngôi nhà sẽ luôn trong tình trạng được thông thoáng, dẫn cát khí, đón sáng, giúp thu hút tài lộc trong nhà. Thiết kế giếng trời sẽ giúp ngôi nhà có sinh khí dồi dào, gia chủ nhờ vậy mà có tinh thần thoải mái, sức khỏe viên mãn. 

Chi phí xây dựng 

Chi phí cũng là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi quyết định có nên làm nhà lệch tầng không. Tuy mọi chi phí đều có thể cân đối dựa trên tài chính của gia chủ tuy nhiên trên thực tế, xây nhà lệch sẽ đắt hơn xây các mẫu nhà ống cổ điển.

Bởi bản vẽ nhà xây lệch tầng bao giờ cũng nhiều chi tiết, phức tạp hơn so với những loại nhà thông thường. Chưa kể đến chi phí mặt sàn lại đòi hỏi nội thất và trang trí đi kèm tương đối đặc biệt.  Nếu bạn chọn mẫu nhà lệch tầng thì điều này đồng nghĩa bạn sẽ sở hữu một ngôi nhà độc đáo nhưng chi phí khá cao. 

Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Vậy để trả lời câu hỏi có nên làm nhà lệch tầng không thì Xây Dựng Nhà Đôi đưa câu trả lời sẽ là Có, đối với các gia chủ sở hữu khu đất lô phố sâu, hẹp ngang. Nó mang lại hiệu quả về thông gió đối với những ngôi nhà dài hơn 15m và nhỏ, giúp tận dụng tối đa được mọi không gian trong nhà. 

 

Nhà lệch tầng phù hợp đẹp mắt và hiện đại 

Nhà lệch tầng phù hợp đẹp mắt và hiện đại 

 

Tuy nhiên trong trường hợp gia đình sở hữu khu đất vuông, ngắn thì câu trả lời sẽ là Không. Nếu nhà đủ diện tích thì bạn vẫn nên ưu tiên lựa chọn những ngôi nhà tầng, nhà sân vườn thông thường để đảm bảo an toàn cho những người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Hotline: 0908 255 231

eMail: lexuanquyetson@gmail.com

Website: https://xaydungnhadoi.vn/

Cảm ơn các Bạn đã lựa chọn dịch vụ sửa chữa nhà của chúng tôi!

Bài viết liên quan
Sửa nhà huyện Nhà Bè uy tín chuyên nghiệp

Sửa nhà huyện Nhà Bè uy tín chuyên nghiệp

Sửa nhà huyện Nhà Bè sẽ khó khăn hơn các quận khác do tình trạng ngập ở đây có tần suất cao hơn, nhà cửa có mức độ hư hại cũng cao hơn những vùng khác.
Sửa nhà thành phố Thủ Đức cần lưu ý những điều gì?

Sửa nhà thành phố Thủ Đức cần lưu ý những điều gì?

Sửa nhà thành phố Thủ Đức có nhu cầu ngày càng tăng cao, khi cần tìm đơn vị sửa nhà tin cậy, giá cả hợp lý, hãy chọn Xây dựng Nhà Đôi để được hiệu quả tối ưu.
Dịch vụ sửa nhà quận Phú Nhuận với chi phí hợp lý

Dịch vụ sửa nhà quận Phú Nhuận với chi phí hợp lý

Xây dựng Nhà Đôi cung cấp dịch vụ sửa nhà quận Phú Nhuận với chi phí hợp lý, thi công trọn gói, tư vấn miễn phí, hỗ trợ bản vẽ miễn phí, chất lượng bàn giao nhanh chóng.
Dịch vụ sửa nhà quận Tân Bình uy tín, chuyên nghiệp

Dịch vụ sửa nhà quận Tân Bình uy tín, chuyên nghiệp

Trong những năm gần đây, kinh tế con người tốt hơn, nhu cầu sửa nhà tăng cao. Dịch vụ sửa nhà quận Tân Bình đáp ứng nhu cầu đó, với dịch vụ chất lượng.
Sửa nhà quận Bình Tân chuyên nghiệp, uy tín

Sửa nhà quận Bình Tân chuyên nghiệp, uy tín

Sửa nhà là một trong những nhu cầu cần thiết nhất của con người khi nhà ở gặp vấn đề xuống cấp hư hại. Các dịch vụ sửa nhà rất phát triển, trong đó dịch vụ sửa nhà quận Bình Tân.
Sửa nhà quận Bình Thạnh uy tín, chuyên nghiệp

Sửa nhà quận Bình Thạnh uy tín, chuyên nghiệp

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị sửa nhà quận Bình Thạnh đáng tin cậy? Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.
Dự toán chi phí xây dựng

Phong thủy nhà ở
Bố trí bồn nước inox theo phong thủy để gia chủ luôn thịnh vượng​ cả năm

Bố trí bồn nước inox theo phong thủy mang lại thịnh vượng cho gia đình. Tại sao bồn nước inox theo phong thủy lại gia chủ luôn thịnh vượng? Cần đặt bồn nước theo phong thủy ở những vị trí phù hợp.

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024 - Cùng Nhà Đôi tìm hiểu cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Thìn để mang lại may mắn và tài lộc, qua bài chia sẻ sau đây.

Bước sang năm 2024, những tuổi sửa chữa & xây nhà nào được?

Xem tuổi cất làm nhà năm 2024. Năm 2024 tuổi nào làm nhà đẹp nhất? Tham khảo ngay sau đây! Bước sang năm 2024, tuổi nào sửa chữ & xây nhà được? Tuổi nào cần phải tránh?

Tư vấn xây dựng
Tư vấn Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở.

Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở được quy định hồ sơ, giấy tờ các điều kiện cần khi xin phép sửa nhà mà khách hàng cần nắm để có thể đẩy nhanh thời gian hoàn thành.

Tư vấn dịch vụ xây nhà trọn gói TP.HCM

Xây nhà trọn gói là hình thức xây nhà mà chủ nhà giao khoán cho bên công ty xây dựng đảm nhận thi công từ xây phần thô cho đến khi căn nhà hoàn thiện.

Thủ tục xin giấy phép sửa chữa nhà ở

Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

Dự án đã thực hiện
Zalo
Go Top