Chuẩn bị xây nhà ở _ cần biết NHỮNG BƯỚC_ cơ bản trước khi xây nhà

Chuẩn bị xây nhà ở _ cần biết NHỮNG BƯỚC_ cơ bản trước khi xây nhà

Chuẩn bị xây nhà ở _ cần biết NHỮNG BƯỚC_ cơ bản trước khi xây nhà

᙭ÂY ᗪỰᑎG ᑎᕼÀ ĐÔI
XÂY CHẤT LƯỢNG - DỰNG NIỀM TIN
Quy trình xây dựng nhà ở - 7 bước cơ bản nên biết khi xây nhà

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG UY TÍN

Đến với XÂY DỰNG NHÀ ĐÔI. là một nhà thầu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công các công trình tại Tp HCM. Quý Khách được chúng tôi TƯ VẤN: Đảm bảo mang lại Tiết kiệm - Thẩm mỹ đáp ứng tiện ích với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, sẽ mang tới cho khách hàng kiến trúc một không gian hoàn hảo phù hợp với diện tích hiện trạng NHƯNG cốt lõi phải đảm bảo không phát sinh mà vẫn giữ chuẩn về chất lượng giá trị công trình

Xem thêm

Xây dựng nhà trọn gói là dịch vụ bao thầu từ A đến Z, gia chủ sẽ không cần nhúng tay vào bất cứ một công đoạn nào từ bản vẽ, vật liệu, đổ nền, trang trí nội thất… Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ trọn gói, gia chủ cần hiểu rõ về quy trình xây dựng nhà ở hay các bước thi công nhà để có thể giám sát các công đoạn hiệu quả, đúng tiến độ.

Trong quy trình xây dựng nhà dựng nhà ở, quý khách hàng cần chú ý:

- Lên kế hoạch chi tiết, dự toán chi phí rõ ràng

Tính toán được chi phí cần thiết xây nhà, quản lý chặt chẽ khoản chi phí đã dự toán trong quá trình xây dựng để đảm bảo hiệu quả nhất sau khi hoàn thành công tròm. Phần chi phí này sẽ nằm trong dự tính hoặc cũng có thể vượt khỏi tầm kiểm soát. Gia chủ nên dự trù thêm 10 – 30% số tiền định sẵn để có thể chi trả các khoản chi phí phát sinh khi cần thiết.

 

STT Tên công tác Đơn vị Khối lượng Đơn giá Thành tiền
XÂY DỰNG PHẦN THÔ VÀ NHÂN CÔNG HOÀN THIỆN 
1 MÓNG  m2 29.2 3,700,000. 108,040,000.
2 Sàn trệt : m2 67.68 3,700,000. 250,416,000.
3 Lầu 1+2:  m2 116.7 3,700,000. 431,790,000.
4 Mái:  m2 29.2 3,700,000. 108,040,000.
5 Sân  trước và sân sau m2 9.7 2,000,000. 19,400,000.
 TỔNG CHI PHÍ XÂY DỰNG  898,286,000.  

 

- Giám sát thi công cho từng giai đoạn, các bước thi công nhà

Gia chủ phải nắm rõ quy trình xây dựng nhà ở để chủ động hơn khi bắt tay vào thi công công việc. Điều này đảm bảo việc không phát sinh thêm rắc rối nào khác về mặt pháp luật, về phát sinh chi phí, làm chậm tiến độ thi công, chất lượng kết cấu nhà cửa,…

 

Lưu ý các vấn đề để cho việc xây dựng nhà ở thuận lợi

Lưu ý các vấn đề để cho việc xây dựng nhà ở thuận lợi

Quy trình xây dựng nhà ở các bước cơ bản

Lên kế hoạch xây nhà

Lên kế hoạch là bước đầu tiên trong quy trình xây dựng nhà ở, gia chủ cần chuẩn bị kỹ để khi tiến hành thi công thuận lợi. Có kế hoạch rõ ràng, sẽ biết mình cần làm gì:

– Mục đích xây nhà: ở lâu dài, cho thuê, bán hay kinh doanh?

– Chuẩn bị trước chỗ ở tạm trong thời gian xây dựng ngôi nhà mới.

– Xác định diện tích cùng quy mô xây dựng…

– Chuẩn bị tài chính trước đảm bảo các bước xây nhà ở thuận lợi.

 

Lên kế hoạch là bước đầu tiên quy trình xây dựng nhà ở

Lên kế hoạch là bước đầu tiên quy trình xây dựng nhà ở

 

Tìm hiểu kiến thức vấn đề pháp lý khi xây nhà

Gia chủ phải có kiến thức cơ bản về việc xây nhà, hiểu biết về các thủ tục pháp lý. Xây nhà cần sự cho phép của cơ quan chức năng mới cho nên cần tìm hiểu như hồ sơ xin giấy phép gồm có giấy tờ gì, xin ở đâu, chi phí lệ phí ra sao,…

 

 

Làm việc thống nhất với kiến trúc sư, nhà thầu

Gia chủ cần làm việc cùng kiến trúc sư và nhà thầu để thống nhất bản vẽ, sử dụng mặt bằng, xin giấy phép, quy mô xây dựng, dự trù chi phí tổng thể, thời gian bắt đầu và hoàn thành thi công dự kiến…

Thi công xây dựng phần thô

Xây móng là công đoạn thực hiện đầu tiên trong quy trình xây dựng nhà ở, móng phải chắc mới cân bằng được phần còn lại.

 

 

Các công đoạn trong phần thô gồm có: đào hố tự hoại, hố ga; kỹ thuật đan thép, ghép phần cốp pha, đổ cột bê tông, dầm, sàn; xây gạch ống tường; xây tô tường.

 

Xây dựng và hoàn thiện phần thô và nội thất cho công trình


Xây dựng và hoàn thiện phần thô và nội thất cho công trình

 

Thi công xây dựng hoàn chỉnh

Phần hoàn thiện có rất nhiều hạng mục công việc, vẻ đẹp thẩm mỹ, tiện ích sử dụng ngôi nhà sẽ quyết định trực tiếp ở bước này.

 

 

Các hạng mục chính có ốp lát; thi công thạch cao; sơn nhà; lắp đặt cửa sổ, lắp cửa đi, cửa chính; đường ống công tác điện, nước.

Kiến trúc bên ngoài cần kết hợp hài hòa với màu sắc tường, gạch ốp tường, khung mái nhà sao cho thống nhất, thẩm mỹ.

 

 

Trang bị nội thất

Một ngôi nhà đẹp thì phần sắp xếp nội thất phải khoa học, để tăng thẩm mỹ cũng như giá trị ngôi nhà. Tùy thuộc cụ thể vào phong cách nội thất gia chủ đã thống nhất và lựa chọn với nhà thầu và kiến trúc sư trong quy trình xây dựng nhà ở như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… để lựa chọn các đồ dùng, bố trí cho phù hợp.

 

 

Tiến hành nghiệm thu và quyết toán công trình

Đây là việc cuối cùng trong các bước thi công nhà, cần kiểm tra để công trình trước khi đi vào sử dụng và hoàn công. Gia chủ kiểm tra toàn bộ ngôi nhà xem so sánh với bản vẽ, tính toán các chi phí, quyết toán chi phí cho nhà thầu.

- Lựa chọn kiến trúc sư, đơn vị nhà thầu uy tín

Lựa chọn nhà thầu xây dựng là một việc quan trọng trong quy trình xây dựng nhà ở, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, kiến trúc toàn bộ công trình thi công sau đó. Gia chủ nên lắng nghe, tham khảo từ nhiều nguồn ý kiến khác nhau như gia đình, bạn bè hay internet đã xây nhà để chọn đơn vị nhà thầu uy tín, sở hữu năng lực và kinh nghiệm dày dặn trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, khi chọn được nhà thầu hãy gửi gắm niềm tin vào họ, để tránh bị gián đoạn chậm trễ tiến độ hoặc sai bản vẽ ban đầu.

Xây Dựng Nhà Đôi với nhiều năm kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư kỹ sư giỏi cùng đội ngũ thợ lành nghề, tâm huyết luôn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Đặc biệt, với các bước thi công nhà ở chuyên nghiệp, khoa học bám sát bản vẽ được Xây dựng Nhà Đôi hoàn thiện tốt nhất, mang đến sự an tâm và hài lòng nhất cho quý khách hàng.

HOTLINE: 0908 255 231

eMail: lexuanquyetson@gmail.com

Website: https://xaydungnhadoi.vn/

Bài viết liên quan
Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Góc giải đáp: Có nên làm nhà lệch tầng không ?

Nhà lệch tầng tạo nên không gian sống độc đáo và tiết kiệm được nhiều không gian… Có nên làm nhà lệch tầng không.. Ưu nhược điểm của mô hình nhà ở này…
Quy trình ép cọc bê tông chuẩn nhất

Quy trình ép cọc bê tông chuẩn nhất

Quy trình ép cọc bê tông chuẩn nhất theo quy định xây dựng mà bạn cần biết để có thể đảm bảo an toàn cho công trình…. Các bước ép cọc bê tông…
Tổng hợp các mẫu nhà lệch tầng đang là xu hướng năm 2023

Tổng hợp các mẫu nhà lệch tầng đang là xu hướng năm 2023

Xu hướng thiết kế nhà lệch tầng đang được nhiều người quan tâm bởi không chỉ sự tiện nghi, tích hợp được nhiều không gian khác nhau mà nhà lệch tầng còn tiết kiệm diện tích, chi phí và…
 THI CÔNG BAO PHẦN THÔ VẬT LIỆU GỒM NHỮNG GÌ?

THI CÔNG BAO PHẦN THÔ VẬT LIỆU GỒM NHỮNG GÌ?

THI CÔNG PHẦN Vật liệu xây dựng gồm những gì? Nhóm vật liệu xây dựng cơ bản bao gồm xi măng, gạch, thép, đất là nhóm có vai trò quan trọng trong công trình xây dựng mà không phải bất cứ loại vật liệu nào….
Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

Cách tính số lượng cọc bê tông dựa vào những yếu tố quan trọng nào trong xây dựng

Cách tính số lượng cọc bê tông không chỉ dựa vào quy mô xây dựng lớn hay nhỏ mà còn dựa vào địa chất của khu vực mà bạn đang muốn xây dựng, nếu nền đất yếu thì đòi hỏi cần số lượng cọc lớn hơn
Móng băng là gì? Hướng dẫn thi công móng băng đạt chuẩn

Móng băng là gì? Hướng dẫn thi công móng băng đạt chuẩn

Thi công móng băng là một quy trình quan trọng trong xây dựng nhà ở. Một móng băng tốt, thi công chuẩn kỹ thuật giúp nâng đỡ cấu trúc cho công trình.
Dự toán chi phí xây dựng

Phong thủy nhà ở
Bố trí bồn nước inox theo phong thủy để gia chủ luôn thịnh vượng​ cả năm

Bố trí bồn nước inox theo phong thủy mang lại thịnh vượng cho gia đình. Tại sao bồn nước inox theo phong thủy lại gia chủ luôn thịnh vượng? Cần đặt bồn nước theo phong thủy ở những vị trí phù hợp.

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024 - Cùng Nhà Đôi tìm hiểu cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Thìn để mang lại may mắn và tài lộc, qua bài chia sẻ sau đây.

Bước sang năm 2024, những tuổi sửa chữa & xây nhà nào được?

Xem tuổi cất làm nhà năm 2024. Năm 2024 tuổi nào làm nhà đẹp nhất? Tham khảo ngay sau đây! Bước sang năm 2024, tuổi nào sửa chữ & xây nhà được? Tuổi nào cần phải tránh?

Tư vấn xây dựng
Tư vấn Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở.

Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở được quy định hồ sơ, giấy tờ các điều kiện cần khi xin phép sửa nhà mà khách hàng cần nắm để có thể đẩy nhanh thời gian hoàn thành.

Tư vấn dịch vụ xây nhà trọn gói TP.HCM

Xây nhà trọn gói là hình thức xây nhà mà chủ nhà giao khoán cho bên công ty xây dựng đảm nhận thi công từ xây phần thô cho đến khi căn nhà hoàn thiện.

Thủ tục xin giấy phép sửa chữa nhà ở

Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

Dự án đã thực hiện
Zalo
Go Top