Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép từ ban quản lý không?

Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép từ ban quản lý không?

Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép từ ban quản lý không?

᙭ÂY ᗪỰᑎG ᑎᕼÀ ĐÔI
XÂY CHẤT LƯỢNG - DỰNG NIỀM TIN
Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG UY TÍN

Đến với XÂY DỰNG NHÀ ĐÔI. là một nhà thầu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công các công trình tại Tp HCM. Quý Khách được chúng tôi TƯ VẤN: Đảm bảo mang lại Tiết kiệm - Thẩm mỹ đáp ứng tiện ích với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, sẽ mang tới cho khách hàng kiến trúc một không gian hoàn hảo phù hợp với diện tích hiện trạng NHƯNG cốt lõi phải đảm bảo không phát sinh mà vẫn giữ chuẩn về chất lượng giá trị công trình

Xem thêm

Ngày nay nhu cầu sở hữu nhà chung cư ngày càng cao, chúng ta có thể mua mới hoặc đi mua lại nhà đã qua sử dụng. Đối với các căn hộ chung cư khi được bàn giao đến chủ sở hữu hầu như đều cho các thiết kế đồng bộ như nhau. Nhu cầu về việc thay đổi các thiết kế nội thất, thiết kế phòng ốc, màu sơn tường,…cũng rất nhiều. Hãy cùng giải đáp vấn đề sơn lại nhà chung cư có phải xin phép qua bài viết sau đây nhé.

 

Ảnh: Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép từ BQL không ?

Ảnh: Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép từ BQL không ?

 

Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép không?

 

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 6 Luật Nhà ở ban hành năm 2014 có nêu rõ, chiếm dụng diện tích nhà ở trái với quy định pháp luật; lấn chiếm các phần thuộc quyền sở hữu chung và các không gian chung dưới tất cả các hình thức; tự ý thay đổi cấu trúc kết cấu chịu lực hoặc tự ý thay đổi các thiết kế về phần thuộc quyền sở hữu riêng trong nhà chung cư là một trong những Hành vi vi phạm pháp luật, bị pháp luật nghiêm cấm. 

Bên cạnh đó, theo các quy định nằm trong Khoản 30 Điều 1 Luật Xây Dựng được sửa đổi ban hành 2020, những trường hợp được sau đây sẽ được miễn giấy phép xây dựng:

Công trình xây dựng thi công sửa chữa, cải tạo, thay đổi bên trong hoặc sửa chữa, thay đổi mặt ngoài chung cư không tiếp giáp với tuyến đường có yêu cần về quản lý kiến trúc. 

Công tác sửa chữa, cải tạo không làm thay đổi về mặt công năng sửa chữa, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực và sự an toàn của công trình, phù hợp với những yêu cầu về an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ cho môi trường, phù hợp với quy hoạch thi công xây dựng. 

Cho nên khi căn cứ theo các điều luật và quy định nêu trên, trường hợp các cư dân đang sinh sống trong tòa nhà chung cư nếu chỉ thay đổi thiết kế kiến trúc bên trong, sơn lại tường mà không làm thay đổi hay gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của tòa nhà/căn hộ thì việc xin giấy phép xây dựng cho trường hợp này chủ sở hữu không cần thực hiện. 

Tuy nhiên, một điều mà chúng ta cần phải lưu ý cho trường hợp này đó là chỉ áp dụng cho chủ sở hữu căn hộ chung cư hoặc là chủ đầu tư dự án. Nếu khách hàng thuê căn hộ chung cư đang có nhu cầu sơn lại căn hộ hoặc thay đổi những phần nội thất cơ bản của căn hộ thì phải xin phép chủ sở hữu căn hộ hoặc thực hiện đúng theo những thoả thuận có trong hợp đồng thuê nhà. 

 

Ảnh: Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép không ?

Ảnh: Sơn lại nhà chung cư có phải xin phép không ?

 

Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi muốn sơn lại nhà chung cư?

 

Tuy nói là hạng mục sơn sửa nhà là không cần xin phép nhưng chúng ta cũng cần phải có phương án dự phòng trong các trường hợp cần phải trình cho ban quản lý. Không nằm ngoài khả năng bạn vẫn sẽ phải trình cho ban quản lý về giấy phép xây dựng trước khi sơn sửa lại căn hộ của mình vì điều này phụ thuộc vào toà nhà/chung cư mà bạn đang sinh sống. 

Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị để xin giấy phép như:

  • Giấy chứng minh quyền sở hữu căn hộ chung cư (sổ hồng hoặc hợp đồng mua bán ký kết với chủ đầu tư)
  • Bản photo, bản sao của  Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
  • Những hình ảnh về màu sắc sơn tường hiện tại và hiện trạng của căn hộ hiện tại. 

 

Ảnh: Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi muốn sơn lại nhà chung cư

Ảnh: Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi muốn sơn lại nhà chung cư

 

Lưu ý khi có nhu cầu sơn nhà chung cư

 

Một số điều mà chúng ta cần phải lưu ý khi sơn nhà chung cư như sau:

  • Khi sơn nhà chung cư nên làm trong những khung giờ cho phép thi công sửa chữa (tuỳ thuộc vào mỗi chung cư) vì khi sơn lại toàn bộ căn nhà chúng ta sẽ phải di chuyển nội thất, điều này sẽ gây ra tiếng ồn. 
  • Dọn dẹp sau khi đã sơn xong, bảo đảm về vệ sinh cho các khu vực công cộng, hành lang trước cửa căn hộ, không để sơn rơi vãi ra hành lang. 
  • Đối với các trường hợp mà bạn phải trình giấy phép cho ban quản lý thì cần phải thực hiện đúng các mục như đã xin. Sơn đúng màu sơn đã xin phép, sơn sửa các hạng mục đã được duyệt. Không tự ý sửa chữa.
  • Đảm bảo mọi hoạt động sơn tường căn hộ chung cư sẽ không gây ảnh hưởng hay làm phiền đến những căn hộ xung quanh. 

 

Ảnh: Lưu ý khi có nhu cầu sơn lại nhà chung cư

Ảnh: Lưu ý khi có nhu cầu sơn lại nhà chung cư

 

Kết luận

 

Qua bài viết chắc hẳn mọi thắc mắc về vấn đề “sơn lại nhà chung cư có cần phải xin phép ban quản lý không ?” cũng đã được giải đáp. Nếu như bạn đang có ý định sơn lại căn hộ chung cư của bạn thì hãy tham khảo kỹ bài viết này. Và nếu bạn muốn tìm đơn vị uy tín - chất lượng để sơn lại căn hộ của bạn thì hãy tham khảo xaydungnhadoi.vn nhé !

 

Bài viết liên quan
Quy trình xây dựng nhà ở - 7 bước cơ bản nên biết khi xây nhà

Quy trình xây dựng nhà ở - 7 bước cơ bản nên biết khi xây nhà

Quy trình xây dựng nhà ở cần được tiến hành đúng kỹ thuật các bước thi công nhà chuyên nghiệp, khoa học thực hiện bởi các đơn vị thầu uy tín, có kinh nghiệm dày dặn.
Kinh nghiệm sửa nhà ống đẹp, tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Kinh nghiệm sửa nhà ống đẹp, tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Kinh nghiệm sửa nhà ống là gì? Làm thế nào để vừa có thể sửa chữa nhà ống đẹp vừa tiết kiệm được chi phí? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.
Sửa nhà Huyện Cần Giờ

Sửa nhà Huyện Cần Giờ

Sửa nhà Huyện Cần Giờ đang ngày càng cao, do sự tác động của môi trường khí hậu gần biển, nhà cửa xuống cấp nhanh, cần được trùng tu để đảm bảo sinh hoạt.
Sửa nhà Huyện Củ Chi

Sửa nhà Huyện Củ Chi

Sửa nhà Huyện Củ Chi dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý, tư vấn giải pháp tối ưu. Liên hệ xây dựng Nhà Đôi để nhận tư vấn miễn phí, giải đáp thắc mắc sửa nhà.
Tìm kiếm nhà thầu xây dựng Thợ sửa chữa nhà」 tại Tp.HCM ở đâu?

Tìm kiếm nhà thầu xây dựng Thợ sửa chữa nhà」 tại Tp.HCM ở đâu?

Đến với XÂY DỰNG NHÀ ĐÔI. là một nhà thầu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công các công trình tại Tp HCM. Quý Khách được chúng tôi TƯ VẤN KHẢO SÁT MIỄN PHÍ: Đưa ra những giải pháp bền vững hiệu quả cao, mang lại Tiết kiệm - Thẩm mỹ đáp ứng tiện ích với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, sẽ mang tới cho khách hàng kiến trúc một không gian hoàn hảo phù hợp với diện tích hiện trạng NHƯNG cốt lõi phải đảm bảo không phát sinh mà vẫn giữ chuẩn về chất lượng giá trị công trình (admin HÙNG)
Sửa nhà huyện Nhà Bè uy tín chuyên nghiệp

Sửa nhà huyện Nhà Bè uy tín chuyên nghiệp

Sửa nhà huyện Nhà Bè sẽ khó khăn hơn các quận khác do tình trạng ngập ở đây có tần suất cao hơn, nhà cửa có mức độ hư hại cũng cao hơn những vùng khác.
Dự toán chi phí xây dựng

Phong thủy nhà ở
Bố trí bồn nước inox theo phong thủy để gia chủ luôn thịnh vượng​ cả năm

Bố trí bồn nước inox theo phong thủy mang lại thịnh vượng cho gia đình. Tại sao bồn nước inox theo phong thủy lại gia chủ luôn thịnh vượng? Cần đặt bồn nước theo phong thủy ở những vị trí phù hợp.

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024

Xây nhà mới & Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thìn 2024 - Cùng Nhà Đôi tìm hiểu cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Thìn để mang lại may mắn và tài lộc, qua bài chia sẻ sau đây.

Bước sang năm 2024, những tuổi sửa chữa & xây nhà nào được?

Xem tuổi cất làm nhà năm 2024. Năm 2024 tuổi nào làm nhà đẹp nhất? Tham khảo ngay sau đây! Bước sang năm 2024, tuổi nào sửa chữ & xây nhà được? Tuổi nào cần phải tránh?

Tư vấn xây dựng
Tư vấn Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở.

Thủ tục xin giấy phép cải tạo nhà ở được quy định hồ sơ, giấy tờ các điều kiện cần khi xin phép sửa nhà mà khách hàng cần nắm để có thể đẩy nhanh thời gian hoàn thành.

Tư vấn dịch vụ xây nhà trọn gói TP.HCM

Xây nhà trọn gói là hình thức xây nhà mà chủ nhà giao khoán cho bên công ty xây dựng đảm nhận thi công từ xây phần thô cho đến khi căn nhà hoàn thiện.

Thủ tục xin giấy phép sửa chữa nhà ở

Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

Dự án đã thực hiện
Zalo
Go Top